และลดขั้นตอนระยะเวลาการทำงานขององค์การบริหารส่วน
ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน
ผู้ศึกษา : ผู้ช่วยศาสตราจารย์พูนทรัพย์ เกตุวีระพงศ์ และคณะ
หน่วยงาน : มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
วิทยาเขตแพร่
ปีงบประมาณ : 2550
ทุนอุดหนุนการศึกษา :
องค์การบริหารส่วนตำบลกลางเวียง
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกลางเวียง
ในโครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนระยะเวลาการทำงานขององค์การบริหารส่วนตำบลกลางเวียง ใน 3
ด้าน คือ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ
ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง
ได้แก่ ประชาชนที่มารับบริการในโครงการ จำนวน 323 คน และได้รับแบบสอบถามคืนมา 322
ชุด การเก็บรวบรวมข้อมูลใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่
ค่าร้อยละ (Percentage) และพรรณนาวิเคราะห์
ผลการศึกษา พบว่า ประชาชนมีความพึงพอใจต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลกลางเวียง
ในโครงการปรับปรุงและลดขั้นตอนระยะเวลาการทำงานขององค์การบริหารส่วนตำบลกลางเวียง โดยภาพรวม ร้อยละ
96.27 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า
มีความพึงพอใจด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ
ร้อยละ 96.38 ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ
ร้อยละ 97.61 และด้านสิ่งอำนวยความสะดวก
ร้อยละ 94.88
The Title :
A study the people’s satisfaction in the work’s
improvement and
good servicing project of Municipality of Tumbol khlang Viang,
Viang Sa District, Nan province.
Assessor :
Assistant Professor Poonchap Ketverapong and Other
Department : Mahachulalongkornrajavidyalaya University Phrae Campus
Budget Year :
2007
Support by : Municipality of Tumbol khlang Viang
Abstract
The objective aimed to study the
satisfaction of people who are using
the service of
Municipality of Tumbol khlang Viang particularly in
the work’s improvement and good servicing project. The study focuses on
3 parts i.e. the service processions, the servicing of authority, and the
facilities. The sampling size is 323 populations and the good questionnaires
are 322 pieces. Data were collected by using the questionnaires and analyzed by
using percentages and explains.
The results
founded that people satisfied the service of Municipality of Tumbol khlang
Viang 96.27 %. They were
Satisfied 96.38
% on the service processions,
97.61 % on the servicing of authority, and 94.88 % on the facilities.
No comments:
Post a Comment